Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Các địa phương sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013

Đến thời điểm này, nhiều địa phương cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 an toàn, chất lượng.

Theo thống kê của Sở GD&ĐT Bắc Kạn, kỳ thi năm nay, toàn tỉnh có 3.023 thí sinh hệ THPT và 127 thí sinh hệ GDTX đăng ký dự thi. Trong tổng số 3.023 thí sinh hệ THPT có 4 trường hợp không đủ điều kiện dự thi. Tỉnh đã thành lập 15 HĐT với 143 phòng thi. 443 cán bộ, giáo viên được huy động tham gia kỳ thi cùng 43 giám thị dự phòng.


Thí sinh thi ĐH, CĐ. Ảnh: NN

Trong tháng 5 này, Sở tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tổ chức học tập quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi. Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thi với nội dung chính là tập huấn nghiệp vụ coi thi, chấm thi, thanh tra thi sẽ được tổ chức ngày 21/5 tới.
Công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp tại Quảng Ninh đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Sở đã tổ chức 2 đoàn kiểm tra tại 14 huyện, thị xã, thành phố; tập trung đẩy mạnh chỉ đạo công tác ôn tập, bồi dưỡng kiến thức, quy chế thi cho tất cả học sinh, đặc biệt là học sinh các trường ngoài công lập, học sinh hệ GDTX và khu vực miền núi, hải đảo.
Bên cạnh điều giáo viên đi bổ trợ kiến thức cho những trường cần sự giúp đỡ của các đơn vị bạn, chính những chuyên viên của Sở cũng đi dự giờ, kiểm tra kế hoạch ôn tập để giúp đỡ các trường khu vực khó khăn có kinh nghiệm tổ chức ôn tập.
Tại Tuyên Quang, toàn tỉnh có 7.881 thí sinh dự thi. Tỉnh thành lập 28 HĐT, trong đó 27 HĐT tổ chức theo đơn vị trường, 1 hội đồng coi thi tổ chức theo cụm 2 trường. 1 hội đồng in sao đề thi tốt nghiệp THPT trong toàn tỉnh được thành lập cho cả hai hệ giáo dục THPT và GDTX - HN. Kiên quyết không bố trí các phòng thi ở những địa điểm thường xuyên xảy ra mưa lũ, sạt lở đất nguy hiểm.
Hiện, Sở GD&ĐT đang hoàn thành việc thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi và hội đồng phúc khảo các bài thi. Hội nghị tập huấn về nghiệp vụ coi thi, thanh tra thi, niêm yết danh sách thí sinh thi tại hội đồng coi thi đã được tổ chức vào ngày 16/5.
Ngày 1/6 tới, các giám thị sẽ bắt đầu làm việc tại địa điểm thi được phân công. Cùng với ngành Giáo dục, các ngành, cơ quan có liên quan trên địa bàn tỉnh cũng đã lên kế hoạch cụ thể, chi tiết nhằm phục vụ tốt nhất cho kỳ thi.
Trong đó, Công ty Điện lực tỉnh lên phương án bảo đảm cung cấp điện 24/24 giờ cho hội đồng thi, hội đồng in sao đề thi, hội đồng chấm thi, hội đồng phúc khảo thi trong thời gian diễn ra kỳ thi và chấm thi.
Tại Cà Mau, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 7.844 em, trong đó có 7.027 hệ THPT và 817 GDTX.  Toàn tỉnh tổ chức 29 hội đồng coi thi với 352 phòng thi đặt tại 38 đơn vị trường học; thành lập 2 hội đồng chấm thi và 1 Hội đồng phúc khảo đặt tại Sở GD&ĐT.
Trước ngày thi, Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh sẽ tổ chức kiểm tra các điều kiện cần thiết phục vụ thi, đồng thời khắc phục nhanh những sự cố phát sinh liên quan đến kỳ thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Đến nay, việc chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 tại Cần Thơ cũng đã sẵn sàng. Năm nay, thành phố có 9.505 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, bố trí 411 phòng thi, với 14 cụm thi. Thành phố đã thành lập Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2013 và tuyển sinh năm học 2013 - 2014. Ban Chỉ đạo đã thành lập Hội đồng sao in đề thi và Hội đồng chấm thi trắc nghiệm tại Sở GD&ĐT; Hội đồng chấm thi tự luận đặt tại Trường THPT Châu Văn Liêm.
Theo Sở GD&ĐT Cần Thơ, năm nay vẫn duy trì tổ chức thi theo cụm trường, nhưng không tổ chức chấm bài chéo giữa các tỉnh, thành lân cận. Ngành Giáo dục đã chỉ đạo các đơn vị có tổ chức hội đồng coi thi phải tạo mọi điều kiện cho các thí sinh đến trường thi. Những nơi điều kiện khó khăn, trường bố trí chỗ nghỉ trưa, ăn uống cho các thí sinh, kể cả cán bộ coi thi.
Theo báo cáo của Sở GD&ĐT Lâm Đồng, năm nay toàn tỉnh có 15.165 thí sinh đăng ký thi, tăng 290 so với năm 2012, trong đó có 14.267 học sinh THPT và 898 học sinh giáo dục thường xuyên. Tỉnh Lâm Đồng đã thành lập 45 HĐT với 658 phòng thi và 12 cơ sở trường học làm các HĐT dự bị. Ngoài ra, 2.375 cán bộ, giáo viên được huy động tham gia kỳ thi, trong đó có 60 cán bộ thanh tra thi và 1.820 giám thị. Ngoài ra còn có hơn 315 cán bộ, công an, phục vụ và các y, bác sỹ phục vụ thi.
Cùng với các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học, ngành Giáo dục đã tiến hành rà soát toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất tại các cơ sở có dự kiến các điểm thi để đảm bảo việc đi lại, ăn ở cho thí sinh trong thời gian thi thuận lợi nhất đối với thí sinh ở xa điểm thi. 100% cơ sở thi phải đảm bảo thoáng mát, đủ ánh sáng và an toàn trong thời gian thi. Các sở, ban, ngành liên quan trong toàn tỉnh như Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở Thông tin - Truyền thông... cũng đã xây dựng kế hoạch cụ thể để phối hợp đảm bảo an toàn cho kỳ thi.
Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Xuân Ngọc, đến thời điểm này, kế hoạch chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 đã hoàn tất trình UBND  tỉnh và Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 của tỉnh, đảm bảo sẵn sàng cho kỳ thi nghiêm túc, an toàn, chất lượng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét