Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Nam Định, Thanh Hóa tuyên dương học sinh giỏi

Gương sáng giáo dục - Nam Định, Thanh Hóa tuyên dương học sinh giỏi.

* Nam Định truyền hình trực tiếp Lễ tuyên dương học sinh giỏi
Sáng 21/5/2013, UBND tỉnh Nam Định, Hội đồng Quỹ khuyến học - khuyến tài Lương Thế Vinh đã tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng thành tích học sinh giỏi tỉnh Nam Định năm học 2012 - 2013. Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nam Định, các Sở, ban, ngành của tỉnh Nam Định. Đặc biệt là đông đảo giáo viên, học sinh giỏi đại diện cho thành phố Nam Định, các huyện đã có thành tích thi học sinh giỏi các cấp trong năm học vừa qua.


Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Nguyễn Văn Tuấn trao vòng nguyệt quế cho các em học sinh có giải quốc tế

Năm học 2012 - 2013, ngành đã có nhiều định hướng đổi mới đối với công tác phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi. Ngoài các cuộc thi HSG các bộ môn văn hóa theo truyền thống, Sở GD&ĐT đã sớm nắm bắt và chỉ đạo các nhà trường chú trọng đến các cuộc thi phát huy tính sáng tạo và gắn với thực tiễn...
Đặc biệt tại kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, trong số 88 HS Nam Định dự thi đã có 77 em đạt giải, tỉ lệ đạt giải là 87,5%. Trong đó có 4 giải Nhất, 27 giải Nhì, 25 giải Ba, 21 giải Khuyến khích. 5 đội tuyển có 100% học sinh dự thi đạt giải. Trong các bộ môn Khoa học tự nhiên, cả 4 đội tuyển đều có học sinh được Bộ GD&ĐT chọn bồi dưỡng dự thi vào đội tuyển dự thi Olympic quốc tế: Môn Toán có 1 HS, môn Vật lí có 4 HS, môn Hóa học có 6 HS, môn Sinh học có 1 HS. Kết quả của kỳ thi chọn HSG QG năm học này tiếp tục phản ánh sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của thầy và trò tỉnh nhà và khẳng định Nam Định vẫn giữ vững vị trí là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn quốc về thành tích HSG. Đây thật sự là một thành tích vẻ vang, thể hiện sự cố gắng trong chỉ đạo của CBQL, của đội ngũ giáo viên tham gia tập huấn, của các em học sinh.
Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND tỉnh đã trao bằng khen, và các phần thưởng của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh Nam Định, Quỹ Khuyến học – Khuyến tài Lương Thế Vinh cho các em học sinh, có thành tích cao, các giáo viên có học sinh giỏi trong năm học vừa qua với tổng trị giá số tiền là 1,3 tỷ đồng. Đặc biệt, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc tế (AIC) đã trao tặng Quỹ Khuyến học – khuyến tài Lương Thế Vinh 5 tỷ đồng.
******
Thanh Hóa: Tôn vinh 64 học sinh giỏi đạt giải quốc gia
Vừa qua tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao thưởng cho học sinh và giáo viên có học sinh đạt giải Quốc gia năm học 2012 - 2013, với 64 học sinh đạt giải.
Năm học 2012 - 2013 Thanh Hóa có 86 học sinh tham gia thi học sinh giỏi Quốc gia ở 11 môn thi. Kết quả, có 64/86 em đạt giải, với 4 giải Nhất (ở các môn Toán, Vật lý, Sinh học và Tin học); 18 giải Nhì; 25 giải Ba và 17 giải Khuyến khích. Đặc biệt, ở môn Toán sau 16 năm mới có học sinh đạt giải nhất Quốc gia.
Vinh dự hơn, trong đợt thi này có 2 em dự thi Olympic châu Á - Thái Bình Dương ở hai môn Vật lý và Tin học. Kết quả em Mỵ Duy Hoàng Long đạt huy chương đồng Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương tổ chức tại Indonesia vừa qua...
Ngoài những phần thưởng và bằng khen, giấy khen của Bộ GD&ĐT, tỉnh Thanh Hóa cũng quyết định tặng thưởng những em đạt giải Nhất Quốc gia các môn thi 12 triệu đồng, giải Nhì 4 triệu đồng, giải Ba 1,5 triệu đồng và giải khuyến khích 500.000 đồng.
Với thành tích đã đạt được, Thanh Hóa là tỉnh duy nhất trong cả nước liên tục trong 6 năm có học sinh đạt giải Quốc tế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét