Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

5 sinh viên VN dự tranh giải thưởng 1 triệu USD

5 sinh viên ĐH Quốc tế TP.HCM sẽ đại diện của Việt Nam bước vào vòng chung kết cuộc thi Hult Prize 2014 khu vực châu Á. Giải thưởng này trị giá 1 triệu USD.

Đó là Phan Trung Hiếu, Hồ Trung Hiếu, Nguyễn Thị Phương Anh, Lê Tiến Hoàng và Ngô Dĩnh Thi đến từ ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP HCM. Trong nhóm có một sinh viên đang học Công nghệ Sinh học. 4 người còn lại học Quản trị Kinh doanh. Trải qua vòng sơ loại gắt gao, 5 bạn trẻ sẽ đại diện Việt Nam tham dự vòng chung kết Hult Prize vào tháng 3/2014 tại Thượng Hải.


Nhóm 5 sinh viên ĐH trường Quốc tế dự cuộc thi Hult Prize 2014.

Hult Prize là giải thưởng kinh tế thường niên dành cho sinh viên trên toàn thế giới do quỹ Clinton Global Initiative (CGI) có đại diện là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton liên kết với đại học Hult (Mỹ) tổ chức.
Đây được xem là giải thưởng kinh tế lớn nhất thế giới. Năm nay chương trình có sự tham gia của hơn 10.000 ứng viên đến từ 150 quốc gia. Giải thưởng cho đội đoạt giải nhất lên đến 1.000.000 USD.
Cuộc thi chia làm 3 vòng. Vòng 1 và vòng 2 diễn ra tại 5 khu vực (Thượng Hải, Dubai, Boston, San Francisco, London) để tìm ra 5 đại diện tham dự vòng chung kết diễn ra tại New York. Một vòng thi online cũng được mở ra dành cho các đội đã tham gia vòng thi khu vực để chọn ra đội tranh tài tại vòng chung kết thế giới.
Cuộc thi Hult Prize năm nay diễn ra với chủ đề: “Lối thoát cho những người nghèo sống trong các khu ổ chuột bị mắc các chứng bệnh mãn tính”. Ở cuộc thi năm ngoái, nhóm sinh viên của ĐH Ngoại thương cơ sở 2 đã vào đến top 4 khu vực châu Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét