Thứ Năm, 18 tháng 4, 2013

Sinh viên HUTECH nhiệt tình hiến máu vì cộng đồng.

Sáng 18/04/2013, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ TP.HCM (HUTECH) đã phối hợp với Trung tâm Hiến máu nhân đạo (Hội chữ thập đỏ TP.HCM) tổ chức Ngày hội Hiến máu tình nguyện lần 2 năm học 2012-2013.

Đây cũng là một trong chuỗi những hành động thiết thực vì cộng đồng của tập thể thầy và trò HUTECH, một hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 18 năm Ngày thành lập trường (26/04/1995 - 26/04/2013).
Tại HUTECH, phong trào “Hiến máu tình nguyện” được tổ chức thường niên 2 lần trong năm, hoạt động này ngày càng trở thành việc làm hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần vì cộng đồng đầy ý nghĩa. Chỉ trong buổi sáng nay, trên 1200 sinh viên đã đăng ký hiến máu, trong số đó có hơn 100 sinh viên hiếu máu trên 5 lần. Đặc biệt, Ban tổ chức hết sức ấn tượng trước số lượng hơn 500 sinh viên năm nhất hăng hái tham gia cho máu đợt này. Những giọt máu tình nguyện được hiến sẽ mang lại sự sống, niềm tin, niềm hy vọng cho những người kém may mắn. Điều quan trọng hơn là sẽ góp phần hoàn thiện nhân cách sống tích cực của sinh viên HUTECH ngay khi còn trên ghế giảng đường đại học.

Sinh viên HUTECH nhiệt tình hiến máu vì cộng đồng, Giáo dục - du học,
Sinh viên HUTECH nhiệt tình hiến máu vì cộng đồng, Giáo dục - du học,

Từ 7h sáng đã có rất đông sinh viên đăng ký hiến máu

Ngày hội “Hiến máu tình nguyện” của HUTECH không chỉ nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên và cả cán bộ - giảng viên - nhân viên Nhà trường. Đây cũng chính là dịp để tập thể HUTECH hưởng ứng phong trào sống vì cộng đồng, thực hiện nghĩa cử cao đẹp giàu giá trị nhân văn. Đồng thời tạo điều kiện cho tất cả sinh viên phát huy tình thần tình nguyện và tạo môi trường để các bạn sinh viên rèn luyện danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

 Sinh viên HUTECH nhiệt tình hiến máu vì cộng đồng, Giáo dục - du học,
Sinh viên HUTECH nhiệt tình hiến máu vì cộng đồng, Giáo dục - du học,

Nữ sinh HUTECH trong ngày hội hiến máu

Điều đáng chú ý và khích lệ là hiện tại ở HUTECH, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên HUTECH đã thành lập và duy trì đội hình thanh niên tình nguyện sẵn sàng hiến máu trong trường hợp khẩn cấp, bao gồm các bạn sinh viên có nhóm máu hiếm và những sinh viên đủ sức khỏe, sẵn sàng hiến máu khi cần thiết. Đây là một việc làm điển hình, rất đáng trân trọng và thiết thực giúp ích cho cộng đồng, xã hội.
Ngoài việc được xã hội biết đến là một trong những trường Đại học hàng đầu đào tạo đa ngành, đa bậc học, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, HUTECH còn hoạt động mạnh trong công tác thanh niên tình nguyện vì cộng đồng như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Hiến máu tình nguyện, công tác xã hội,… Đoàn Thanh niên Trường liên tục nhiều năm liền là một trong bốn đoàn trường hoàn thành xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên toàn Thành phố.

 Sinh viên HUTECH nhiệt tình hiến máu vì cộng đồng, Giáo dục - du học,

Hào hứng và nhiệt tình tham gia hiến máu vì cộng đồng

HUTECH với thế mạnh về truyền thống hoạt động thanh niên giúp sinh viên phát huy tối đa và toàn diện tố chất sống tích cực, tinh thần xung kích vì cộng đồng, trường sẽ là nơi mở ra cơ hội học tập và môi trường rèn luyện thích hợp cho sinh viên hoàn thiện nhân cách sống để khởi đầu cho một tương lai vững chắc.
Ghi nhận những đóng góp của phong trào thanh niên Nhà trường, Thủ tướng Chính phủ và Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào tình nguyện, đồng thời Chủ tịch nước cũng đã trao tặng Huân chương lao động hạng Ba cho Đoàn thanh niên Trường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét