Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2012

CĐ nghề Duy Tân - Đào tạo những người thợ thạo nghề.

Truy tìm nguyên nhân dẫn đến những công trình bị gãy đổ khi mới đưa vào sử dụng, những sản phẩm ngay lập tức bị thu hồi khi vừa bán ra thì thông thường, ngoài sự thiếu trách nhiệm của những người lãnh đạo phải kể đến năng lực kém cõi của những người thợ.

Hơn nữa, khi tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” đang ảnh hưởng trực tiếpđến sự phát triển của xã hội thì vị thế của những người thợ có tay nghề cao được nâng lên rõ rệt, và các doanh nghiệp ráo riết bước vào cuộc chạy đua khốc liệt để tuyển dụng những người thợ giỏi. Cơ hội đã mở ra cho những người có chí lớn, có quyết tâm tạo thương hiệu "bàn tay vàng" cho bản thân. Cao đẳng Nghề Duy Tân đã ra đời và liên tục tuyển mới nhằm góp phần đào tạo ra những người thợ thạo nghề để lấp đầy khoảng trống trong bức tranh phân chia lao động xã hội Việt Nam.
Ngày 19/09/2011, Tổng cục Dạy nghề (thuộc Bộ Lao động, Thương Binh, Xã hội) đã cấp Giấy phép Số 59/2011/GCN-ĐKHĐDN đồng ý cho trường Đại học Duy Tân đào tạo bậc Cao đẳng Nghề với 3 ngành: Công nghệ Thông tin, Kế toán Doanh nghiệp và Quản trị Khách sạn. Ngày 13/10/2011, trường ban hành Quyết định số 2386/QĐ-ĐHDT thành lập Khoa Cao đẳng Nghề, trực thuộc chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám hiệu. Đây cũng là đơn vị duy nhất hiện nay tại miền Trung được Bộ Giáo dục & Đào tạo cho phép đào tạo liên thông trực tiếp từ Cao đẳng Nghề lên Đại học chính quy.


CĐ nghề Duy Tân - Đào tạo những người thợ thạo nghề, Giáo dục - du học,
 
Giờ thực hành của sinh viên Duy Tân

Sinh viên học Cao đẳng Nghề Duy Tân được chủ động chọn lựa môn học để xây dựng bộ kỹ năng đặc trưng cho bản thân.Sinh viên còn có cơ hội chọn họcnhững chứng chỉ thực hành có giá trị quốc gia như: Hướng dẫn viên Du lịch Nội địa, Kế toán Trưởng, Thiết kế Quảng cáo,... Đội ngũ giảng viên cơ hữu đông đảo cùng các giảng viên chính và giảng viên thực hành được đào tạo và huấn luyện ở để giảng dạy theo phương pháp “project-based training”, đặt trọng tâm ở việc “Thực học - Thực nghiệm” sẽ giúp sinh viên phát triển đầy đủ các kỹ năng cứng và mềm cần thiết để ứng biến với mọi tình huống công việc.
Học Cao đẳng Nghề tại Duy Tân, sinh viên được hưởng nhiều chính sách ưu đãi và bình đẳng giống như sinh viên học ở các bậc/hệ đào tạo khác như: được hỗ trợ vay vốn học tập, có cơ hội nhận một trong số nhiều học bổng có tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng hàng năm của trường, có cơ hội du học nước ngoài,…


CĐ nghề Duy Tân - Đào tạo những người thợ thạo nghề, Giáo dục - du học,

Thầy Lê Công Cơ - Chủ tịch Hội đồng Quản trị, kiêm Q. Hiệu trưởng Đại học Duy Tân khẳng định: “Chất lượng sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng Nghề của Đại học Duy Tân sẽ tạo sự khác biệt so với sinh viên ở các hệ đào tạo khác. Chương trình đào tạo Cao đẳng Nghề tại Duy Tân lấy  thực hành làm trọng tâm. Hy vọng, thế hệ sinh viên Cao đẳng Nghề ra trường sẽthạo nghề và làm chủ được chuyên môn và công nghệ để góp phần tạo ra sự thay đổi lớn trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của đất nước.”
“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” - câu nói đầy tính chiêm nghiệm của cha ông ta ngày trước vẫn còn mang giá trị thời sự cho đến ngày nay và mãi về sau. Bởi thế, những người thông minh hãy chọn học một nghề cho“chín muồi” để khẳng định thương hiệu của bản thân và tạo sự nghiệp trên chính sức mạnh của đôi bàn tay tài năng. Không ít những doanh nhân, kỹ sư thành đạt, nổi tiếng thế giới đi lên từ xuất phát điểm là học nghề. 3 ngành đào tạo: Công nghệ Thông tin, Kế toán Doanh nghiệp và Quản trị Khách sạn tại Duy Tân sẽ cùng các thí sinh tìm đến những cơ hội và lời giải cho bài toán nghề nghiệp tương lai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét