Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Học họa viên kiến trúc ở đâu?.

Kỹ năng thực hành thành thạo – Đó là yêu cầu và chuẩn đầu ra quan trọng nhất đối với các chương trình đào tạo nghề ngắn hạn vì nó quyết định cơ hội việc làm, thu nhập sau khi tốt nghiệp của học viên.

Bạn đã biết đến nghề hoạ viên kiến trúc?
Còn ít người biết đến nghề hoạ viên kiến trúc, hầu hết các bạn trẻ đến với nghề này là được anh chị đi làm trong ngành kiến trúc – xây dựng định hướng cho. Hoạ viên kiến trúc là trợ thủ đắc lực giúp cho các kiến trúc sư hoàn thiện các bản vẽ khai triển chi tiết kiến trúc đúng kỹ thuật, đảm bảo tiêu chuẩn xây dựng và mô phỏng ý tưởng không gian đạt tính thẫm mỹ cao bằng các công cụ phần mềm: AutoCad, Sketchup, 3Dsmax… Do vậy, hoạ viên và kiến trúc sư làm việc theo nhóm ở bộ phận thiết kế trong các công ty tư vấn thiết kế xây dựng.
Thời gian làm việc
Hoạ viên có thể lựa chọn cách làm việc out source tính lương theo dự án, bản vẽ khai triển hoặc là nhân viên chính thức, làm theo giờ hành chính với mức lương cơ bản hàng tháng, cộng tiền tăng ca.
Mức thu nhập
Dựa vào năng lực của bản thân, khả năng tiếp cận yêu cầu công việc thực tế, họa viên khi mới bắt đầu sẽ được trả lương  học việc - thử việc tối thiểu  là 3,5 triệu (là 70% -80% lương chính thức). Sau tháng thử việc họa viên được đề xuất tăng lương lên tùy theo trình độ, khối lượng - tính chất công việc và chính sách lương thưởng của mỗi công ty. Mức lương cơ bản hiện nay của một họa viên trung bình là 4.5 - 5.5 triệu/ tháng (làm việc giờ hành chính) + thu nhập tăng ca ( over time), thu nhập mỗi tháng của một họa viên khai triển tốt là 6.5 - 7.5 triệu.
Ngoài ra, tùy theo tay nghề và "sức cày" của từng người, Họa viên có thể nhận nhận thêm công trình làm ngoài.
Cơ hội phát triển nghề
Đối với tính chất công việc vừa mang tính khoa học kỹ thuật đặc thù vừa mang tính mỹ thuật thẩm mỹ, năng khiếu, nghề thiết kế kiến trúc không giới hạn vị trí làm việc bởi bằng cấp của bạn. Thời gian làm việc thực tế cùng kiến trúc sư thiết kế các công trình với thể loại và cấp độ khác nhau sẽ giúp hoạ viên phát triển kỹ năng thiết kế. Tuỳ vào năng lực và định hướng, hoạ viên sau khi đi làm hơn 1 năm có thể tham gia học thêm các khoá đào tạo nâng cao chuyên về phối cảnh nội ngoại thất để tham gia sâu hơn công tác thiết kế hồ sơ bản vẽ.
Kỹ năng quan trọng của một hoạ viên
- Sử dụng thành thạo các phần mềm kiến trúc chuyên dụng: Auto Cad, Sketchup…
- Nắm vững kiến thức nền tảng về thiết kế kiến trúc (cấu tạo, nguyên lý thiết kế…) và các tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam.
- Kỹ năng làm việc nhóm, nắm bắt nhanh, hiểu đúng ý của kiến trúc sư.
Điều kiện tham gia khoá đào tạo hoạ viên
- Bạn trẻ tốt nghiệp THPT, yêu thích ngành thiết kế kiến trúc xây dựng;
- Sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp khoa thiết kế, xây dựng muốn củng cố và thao tác thành thạo các phần mềm thiết kế kiến trúc chuyên dụng;
- Người làm trong công tác thi công, giám sát xây dựng muốn học kỹ năng khai triển, thiết kế bản vẽ kiến trúc để hỗ trợ cho công việc.
Học hoạ viên kiến trúc ở đâu?
Những năm gần đây, công tác tổ chức đào tạo nghề hoạ viên kiến trúc có sự tham gia của công ty tư vấn thiết kế xây dựng. Ưu thế khi các công ty thiết kế xây dựng chương trình đào tạo là:
- Nội dung học xúc tích, xuất phát từ yêu cầu và tính chất công việc của một hoạ viên.
- Giảng viên các môn thao tác trên máy tính là các kiến trúc sư kinh nghiệm, trưởng nhóm thiết kế các dự án, công trình thực tế.
- Cấu hình máy tính đạtyêu cầu để chạy tốt các phần mềm thiết kế khi thực hành.
- Môi trường thực hành, ứng dụng các thao tác được học ngay tại công ty.
- Cơ hội việc làm từ chính công ty đào tạo và các đối tác của công ty.

Học họa viên kiến trúc ở đâu?, Giáo dục - du học,

Bạn trẻ quan tâm đến nghề Hoạ viên kiến trúc có thể tham khảo chương trình học tại CBS – đơn vị đào tạo kiến trúc tiêu biểu theo tiêu chuẩn và chất lượng kiểm soát bởi TT Kỹ thuật Điện toán - ĐH Bách Khoa và CBS Japan – Công ty hoạt động trong lĩnh vực thiết kế các bản vẽ kiến trúc xây dựng, bản vẽ cơ khí, hỗ trợ điện tử hoá bản vẽ theo tiêu chuẩn kỹ thuật Nhật Bản. Các bản vẽ cung ứng cho thị trường Nhật, được thực hiện bởi đội ngũ các kiến trúc sư, kỹ sư, hoạ viên giỏi, nhiều nhiệt huyết và sự giám sát tư vấn của các chuyên gia người Nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét